1. Kiến thức:

- Nắm được vấn đề cơ bản của triết học, khái niệm triết học, một số phép biện chúng siêu hình và đặc biệt hơn nữa là vai trò của triết học đối với đời sống xã hội.
- Hiểu được các nội dung xoay quanh chủ nghĩa duy vật biện chứng.
- Hiểu những nội dung cơ bản của chủ nghĩa duy vật lịch sử.

Chương 1: Triết học và vai trò trong đời sống xã hội.

Chương 2: Chủ nghĩa duy vật biện chứng.

Chương 3: Chủ nghĩa duy vật lịch sử.

2. Các kỹ năng:

  Đầu tiên là kĩ năng làm việc nhóm. Tục ngữ có câu "Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao". Đúng vậy, sự thành công của mỗi người chẳng bao giờ có được nếu như chỉ có một mình bạn, mà bên cạnh bạn phải có sự giúp đỡ của những người khác, những người cộng sự, đối tác hay các thành viên trong một nhóm. Qua môn này đã giúp tôi và các bạn trong nhóm đã sự phân công nhiệm vụ rõ ràng, hợp lý, là sự phối hợp khá nhịp nhàng trong công việc của các thành viên để tạo nên một thành quả ngày càng tốt hơn.

  Trong quá trình làm việc nhóm thông qua các hoạt động mà giảng viên giao tôi đã phát triển một số kĩ năng nhất định. Kĩ năng làm powerpoint tuy chưa được đẹp và xuất sắc cho lắm nhưng tôi sẽ cố gắng không ngừng học hỏi, và phát triển về mặt đó. Kĩ năng soạn nội dung cho bài thuyết trình và nội dung slide. Kĩ năng này đã một phần nào giúp cho tôi có những kiến thức trong khi tìm hiểu, tìm kiếm những nội dung mà cô yêu cầu ngoài ra điều đó còn giúp tôi có thêm kĩ năng viết lách, làm trau chuốt những câu văn mà tôi viết ra và sắp xếp những nội dung sao cho hợp lí, logic, sáng tạo và làm người nghe dễ tiếp thu qua các ví dụ minh họa và các ứng dụng.

  Và đặc biệt là kĩ năng thuyết trình đó cũng là một hạn chế vì tôi chưa có cơ hội vì một phần là do giọng đậm chất địa phương của tôi và có thể do học online nên chưa có cơ hội tiếp xúc với giọng phổ thông một cách trực tiếp. Vì vậy nó sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến phần trình bày nội dung mà cả nhóm làm nhưng tôi sẽ cố gắng tập luyện cách phát âm và cải thiện giọng của mình có độ truyền cảm hơn, truyền đạt tốt hơn.

3. Cảm nhận sau khi học môn triết:

  Rời xa tuổi học trò bước những bước chân đầu tiên tới giảng đường đại học chắc hẳn các bạn tân sinh viên ít nhiều cũng mang cảm xúc mới mẻ, bên cạnh đó còn có những nỗi lo lắng không biết vào đại học thì sẽ học như thế nào, gồm những môn nào, khó hay không.

  Sau một học kì chính thức bước chân vào cổng trường đại học, có rất nhiều sinh viên cảm thấy với các môn triết Mác Lênin chỉ gói gọn trong một từ: “chán”. Tuy nhiên bản thân tôi và nhiều người khác nữa, may mắn được học và gặp gỡ với giáo viên là cô Thảo dạy môn này với một cách dạy đầy thú vị, lôi cuốn, không có khái niệm bó hẹp và truyền đạt nhiều kiến thức để ứng dụng trong thực tiễn và đặc biệt là trong ngành mà tôi đang theo học đó là ngành kiến trúc nội thất.

  Trong thời gian học tập lớp học có hơi trầm, ít sôi nổi và thụ động trong các hoạt động trên lớp.