1. Mô tả tóm tắt về nội dung chương:

  Chương này sẽ đề cập đến vấn đề cơ bản của triết học, khái niệm triết học, một số phép biện chúng siêu hình và đặc biệt hơn nữa là vai trò của triết học đối với đời sống xã hội.

2. Nội dung:

+ Khái lược về triết học

 - Nguồn gốc của triết học.
 - Khái niệm của Triết học.
 - Vấn đề đối tượng của triết học trong lịch sử.
 - Triết học - hạt nhân lý luận của thế giới quan.

+ Vấn đề cơ bản của triết học

 - Nội dung vấn đề cơ bản của triết học.
 - Chủ nghĩa duy vật và chủ nghĩa duy tâm.
 - Thuyết Khả tri - Thuyết Bất khả tri.

+ Biện chứng và siêu hình

 - Khái niệm biện chứng và siêu hình trong lịch sử.
 - Các hình thức của phé biện chứng trong lịch sử.

+ Sự ra đời và phát triển của triết học Mác - Lênin

 - Những điều kiện lịch sử của sự ra đời triết học Mác.
 - Những thời kì chủ yếu tỏng sự hình thành  và phát triển của  Triết học Mác.
 - Thực chất và ý nghĩa cuộc cách mạng trong triết học do C.Mác và Ph.Ăngghen thực hiện.

+ Đối tượng và chức năng của triết học Mác - Lênin

 - Khái niệm triết học Mác - Lênin.
 - Đối tượng của triết học Mác - Lênin.
 - Chức năng của triết học Mác - Lênin.

3. Hoạt động:

 Làm timeline về các thời kì của triết học và thuyết trình về các trường phái và nhà triết học thời cổ đại cụ thể là trường phái Milet và nhà triết học Thalet.




4. Đánh giá:

 *Cảm nghĩ: 

   Trước khi học môn triết thì mình nghĩ môn này nhiều chữ, kiến thức thì khô khan, nhàm chán khó nhắc vào và có những từ ngữ, thuật ngữ khó tiếp thu. Vì thế, khi học mình khá hơi sợ. Nhưng sau khi học chương I thì mình nhận ra môn này cũng không như mình nghĩ. Trên lớp học giảng viên  luôn liên hệ thực tế giúp mình hiểu rõ hơn về những kiến thức.

* Đạt được:

- Về kiến thức: hiểu những kiến thức cơ bản về triết học nói chung và những điều kiện ra đời của triết học Mác - Lênin như về mặt điều kiện kinh tế-xã hội,...cũng như nhân tố chủ quan trong sự hình thành triết học Mác. Và vai trò của triết đến đời sống xã hội. Cuối cùng còn giúp hiểu thêm những kiến trúc và những nhà triết học ở thời kì Hy Lạp cổ đại.
- Về kỹ năng:  Giúp sinh viên có những kĩ năng làm việc nhóm như giúp đỡ nhau khi có gặp những vấn đề khó giải quyết, cùng nhau tìm hiểu nội dung môn học. Ngoài ra còn giúp mình có thêm những mối quan hệ qua lần hoạt động nhóm lần 2. 

* Chưa đạt được:

- Kĩ năng làm việc nhóm nhưng vẫn chưa được tốt cho lắm như là phần timeline về các thời kì của triết học chưa đầy đủ và phần powerpoint có phần không đẹp mắt, bố cực còn rời rạc, màu sắc chưa được hợp lý và thêm một điều nữa là chưa được mạch lạc.
- Nguyên do: còn thiếu kinh nghiệm trong việc làm powerpoint


Cảm ơn mọi người đã theo dõi blog của mình😊😊😊.....