Trước đây mình là người không thích đọc sách và gần như chẳng bao giờ đọc sách vì mình luôn cảm thấy việc đọc sách rất là nhàm chán, không cảm thấy hứng thú đối với việc làm ấy, chỉ đơn giản vậy thôi.

    Cách đây nửa năm, mình được biết đến cuốn sách "mình là cá việc của mình là bơi" qua một người bạn cùng bàn năm cấp 3, bạn ấy đã đọc và cho mình mượn đọc thử. Mình cảm thấy nội dung sách mang đến nhiều bài học hữu ích và khiến bạn nhận ra nhiều điều như là:

-Tự kéo tâm trạng của bản thân bằng những ý nghĩ tiêu cực chỉ khiến bạn có những ngày tháng vui vẻ ít đi mà thôi

- Muốn yêu cuộc sống này, đầu tiên bạn học cách chấp nhận bản thân mình và phải yêu thương mình hơn.

- Cuộc đời con người rất ngủi, vậy thì đừng có lãng phí cơ hội làm những điều mình muốn.

- Tập trung làm những việc mà mình có thể làm được và hãy làm tốt công việc đó...

   Tác giả của cuốn sách này không chỉ viết về những kinh nghiệm của bản thân mà còn tham khảo những kinh nghiệm qua các vận động viên, các nhà kinh doanh... Họ là những người luôn có một tư tưởng chấp nhận số phận, luôn suy nghĩ vô cùng tích cực về cuộc sống. Dựa vào những câu chuyện đó giúp cho bạn nhận ra giá trị của bản thân mình, gỡ bỏ những nút thắt, phần nào giúp bạn vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và có những kĩ năng cần thiết qua 9 thói quen như sau:

- Thói quen 1: chấp nhận toàn bộ con người mình

    Bản thân chúng ta đều có những điểm mạnh và điểm yếu nên đừng so sánh mình với người khác. Vậy nên ở thói quen này tác giả đưa ra bài tập để chúng ta có thể chấp nhận chính bản thân mình để không bị mặc cảm không tự ti về bản thân.

- Thói quen 2: thay đổi cách nhìn chứ không thay đổi người khác

     Mỗi con người chúng ta được sinh ra đã là một cá thể khác biệt và chúng ta không cần thay đổi mà phải là chính mình và hãy thay đổi cách nhìn. Tác giả đã gợi ý cho bạn có thể đứng ở vị trí, góc nhìn của người khác mà suy nghĩ và bạn có thể hiểu được chính bản thân mình hơn.

- Thói quen thứ 3: cụ thể hóa một cách triệt để

     Ai ai cũng có những nỗi sợ, những lo lắng, những thứ kiến trái tim bé nhỏ bị tổn thương và tác giả đã khuyên độc giả là hàng ngày hãy viết ra những trải nghiệm khiến bạn bị tổn thương càng cụ thể càng tốt tôi nghĩ điều đó thật khó vì không một ai lại muốn mình suy nghĩ đến những chuyện ấy và cố gắng cho qua bằng cách không để ý đến nó hoặc cố ý quên đi. Bằng cách viết ấy bạn có thể nhìn nhận  được những cảm xúc của bản thân và tìm hiểu nguyên nhân, lý giải nó để đưa ra phương pháp giải quyết.

    Tuy vẫn còn 6 thói quen nữa nhưng mình sẽ không viết tiếp vì hy vọng các bạn có thể tìm và đọc cuốn sách này. Theo mình cảm thấy cuốn sách này rất đặc biệt đó là nó xuất hiện đúng lúc mình đang chịu sự áp lực của việc thi cử đó là thi tốt nghiệp và đại học, cũng là lúc mình đang bị lo lắng, sợ hãi không biết nếu mình thi rớt sẽ như thế nào và dưới sự chia sẽ của tác giả mình đã có những thói quen suy nghĩ tích cực hơn để đương đầu những khó khăn và giúp mình có sự thay đổi về cách nhìn nhận sự vật, sự việc trong cuộc sống, buôn bỏ những suy nghĩ tiêu cực của bản thân dễ dàng hơn.


Cảm ơn mọi người đã theo dõi blog của mình😊😊😊